Dịch vụ chia sẻ nguồn nhân lực - Human resource sharing service (HRSS)
Dịch vụ chia sẻ nguồn nhân lực (HRSS) là gì?
Về cơ bản, dịch vụ chia sẻ đối với nguồn nhân lực là tập trung hóa các dịch vụ trên các bộ phận khác nhau của doanh nghiệp gồm:
- Cắt giảm nhân công dôi dư
- Giảm chi phí
- Cải thiện năng suất
- Tăng sự hài lòng của khách hàng
Hãy tưởng tượng một công ty lớn với hơn 200.000 nhân viên trải khắp 6 công ty con khác nhau. Thay vì mỗi công ty con có bộ phận nhân sự riêng, theo mô hình dịch vụ chia sẻ, bộ phận nhân sự đóng vai trò là nhân sự cho mọi thực thể riêng lẻ thuộc phạm vi kinh doanh tổng thể.
Chỉ vài năm trước, khái niệm này còn trừu tượng hơn một chút và khó nắm vững, nhưng khi công nghệ tiếp tục phát triển, các công ty đã dễ dàng chuyển sang mô hình dịch vụ chia sẻ hơn.
Ưu điểm của dịch vụ chia sẻ nhân sự
1. Nó hợp nhất các nhiệm vụ nhân sự và phần mềm.
Điều này ảnh hưởng trực tiếp đến sự dư thừa và lãng phí trong quản trị nguồn nhân lực. Khi các công ty hợp nhất hoặc hợp nhất các thực thể khác nhau dưới một chiếc ô chung của công ty, sẽ tồn tại sự dư thừa. Trong cách tiếp cận dịch vụ chia sẻ, hầu hết các công ty sẽ tìm thấy những nơi cần thay đổi để giảm chồng chéo. Điều tương tự cũng có thể nói về công nghệ được sử dụng giữa các bộ phận từng là riêng biệt này. Điều này sẽ tạo ra hiệu quả cao hơn và sẽ tiết kiệm chi phí.
2. Cách tiếp cận HRSS thường mang lại hiệu quả cao hơn.
Ví dụ, một công ty đang phát triển phải có một đội ngũ nhân sự đi cùng với nó. Nếu không, hầu hết sẽ thấy hiệu quả giảm. Theo chiến lược dịch vụ được chia sẻ, các nhiệm vụ đảm bảo một hành động như vậy có thể được chuyển giao cho những người trong hệ thống phân cấp nhân sự có thể đảm nhận các nhiệm vụ đó. Một ví dụ sẽ bao gồm xử lý bảng lương. Điều này giải phóng các chuyên gia nhân sự khác trong nhóm để tập trung nhiều hơn vào con người và phát triển đội ngũ nhân tài.
3. Chiến lược trở thành trọng tâm của HR.
Nói về chiến lược, cách tiếp cận dịch vụ chia sẻ nhân sự cho phép các công ty tập trung vào các lĩnh vực khác bao gồm quản lý nhân tài, tuyển dụng và giữ chân. Tất cả các quy trình này đều có tầm quan trọng đáng kể đối với chiến lược tăng trưởng của công ty.
Ngoài ra, HR có thể tập trung vào việc phát triển đội ngũ nhân tài thông minh và lực lượng lao động tốt hơn để giúp xây dựng một doanh nghiệp tốt hơn và tăng kết quả kinh doanh tích cực.
4. Tính nhất quán trở thành chìa khóa
Tính nhất quán tác động tích cực đến toàn bộ hoạt động kinh doanh vì nó cho phép các quy trình được thực hiện theo cùng một cách mỗi lần. Điều này đặc biệt quan trọng khi xem xét tầm quan trọng của việc tuân thủ.
5. Trải nghiệm của nhân viên được tác động tích cực.
Sử dụng chiến lược HRSS thường dẫn đến dịch vụ nhanh hơn. Điều đó có nghĩa là các yêu cầu của nhân viên được đáp ứng nhanh hơn và các câu hỏi của nhân viên được trả lời chính xác. Loại dịch vụ này có nghĩa là nhân viên có tương tác tích cực với HR. Thúc đẩy tương tác tích cực giữa nhân viên và nhân sự hỗ trợ trải nghiệm nhân viên tốt hơn trong toàn tổ chức.
Hatonet kết nối doanh nghiệp ITO toàn cầu.
Giúp các doanh nghiệp IT Việt Nam tiết kiệm chi phí,tìm kiếm
đối tác,mở rộng mạng lưới.
- Mở rộng kênh tìm kiếm khách hàng gia tăng doanh thu.
- Tiết kiệm chi phí quan hệ tìm đối tác.
- Ứng tuyển trực tuyến bất cứ lúc nào khi có yêu cầu.
- Trực tiếp liên kết với công ty quốc tế
Liên hệ :
Email: hello@hatonet.vn
Zalo: https://zalo.me/hatonet